Sử dụng thuốc thú y như thế nào? Những nguyên tắc không thể bỏ qua

Trang chủ»Tin tức»Sử dụng thuốc thú y như thế nào? Những nguyên tắc không thể bỏ qua

Sử dụng thuốc thú y như thế nào? Những nguyên tắc không thể bỏ qua

Thuốc thú y là một phần không thể thiếu trong chăn nuôi, tuy nhiên sử dụng thuốc thú y như thế nào đúng cách và đạt hiệu quả tốt nhất để giúp vật nuôi hấp thu được toàn bộ tác dụng là điều mà không phải ai cũng hiểu rõ.  Đó là lý do chúng tôi quay trở lại cùng bạn trong nội dung bài chia sẻ hôm nay để mang tới cho bạn những thông tin hữu ích nhất. Mời các bạn cùng theo dõi. 

Tác hại của việc sử dụng thuốc thú y không đúng cách

Sử dụng thuốc thú y không đúng cách, không đúng liều lượng trong chăn nuôi là yếu tố vô cùng nguy hiểm từ đó dẫn tới tồn dư lượng hóa chất trong thực phẩm. Bà con nên nhớ rằng lượng tồn dư này là rất khó để có thể loại bỏ.

Đối với vật nuôi lấy thịt trong quá trình chế biến lượng thuốc còn tồn động sẽ tích tụ dẫn tới nhiều căn bệnh nguy hiểm đặc biển là căn bệnh tim mạch, giảm thiếu chức năng sinh sản, giới tính cũng như làm biến dạng triệu chứng bệnh lý, giới tính đặc biệt là dẫn tới những căn bệnh nguy hiểm hơn ở người. Chính vì vậy mà nắm lòng được nguyên tắc sử dụng thuốc thú y đúng cách chính là yếu tố quan trọng mà bạn không thể bỏ qua.

hinh anh

Sử dụng thuốc thú y không đúng cách mang theo rất nhiều tác hai

Cách chọn mua thuốc thú y tốt nhất

Chọn công ty uy tín 

Chọn mua thuốc thú y tưởng chừng là việc làm đơn giản, tuy nhiên nó lại làm khó rất nhiều bà con, tệ hơn cả nếu không lựa chọn được một công ty sản xuất thuốc thú y uy tín, sở hữu những sản phẩm hàng giả, hàng kém chất lượng dẫn  tới hậu quả vô cùng đáng tiếc. Do đó bà con nên lựa chọn sản phẩm của những đơn vị lớn có mặt trên thị trường như Goovet, công ty thuốc thú y Ngọc Hà hay công ty thuốc thú y Alovet….

logo

Alovet được đánh giá là một trong những công ty sản xuất thuốc thú y tốt nhất

Chọn đúng sản phẩm đặc thù

Các sản phẩm thuốc thú y trong thời điểm hiện tại là vô cùng đa dạng, do đó bà con nên xem kỹ phần công dụng được ghi trên thuốc sẽ hỗ trợ bà con trong việc đặc trị bệnh gì để sử dụng sản phẩm tốt và phù hợp nhất.

 Sử dụng hợp lý và không quá lạm dụng

 Thuốc thú y luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của các hộ chăn nuôi, tuy nhiên có một sự thật rằng có khá nhiều hộ chăn nuôi đang sử dụng các loại thuốc thú y chưa được hợp lý.

Họ vẫn đang sử dụng thuốc một cách tự phát, dựa vào phán đoán của bản thân cũng như truyền miệng…. Đôi khi có nhiều người sử dụng các loại thuốc thú y với liều lượng gấp 2 hoặc gấp 3 lần so với khuyến cáo dẫn tới hậu quả khó lường.

Để sử dụng các loại thuốc thú y được hiệu quả nhất các hộ chăn nuôi cần tuân thủ theo chỉ dẫn của các bác sĩ, đó là điều cần thiết để mang lại hiệu quả cao, giúp cho quá trình chữa bệnh cho vật nuôi được đảm bảo an toàn tuyệt đối.

1703221820-w500-7192-1567478254

Thuốc thú y chỉ nên sử dụng hợp lý và tuyệt đối không được lạm dụng

Bổ xung các loại vitamin cho vật nuôi

Ngoài các loại thuốc đặc trị bệnh cho vật nuôi, hiện tại cũng có rất nhiều loại thuốc nhóm vitamin giup tăng sức đề kháng, giúp vật nuôi dễ dàng hấp thu thức ăn, việc bổ xung các loại thuốc vitamin cho vật nuôi cũng là giải pháp tuyệt vời để gia tăng sức đề kháng cho động vật.

Dùng đúng thuốc và đúng liều lượng

Khi vật nuôi trong gia đình bạn bị bệnh, việc quan trọng cần làm là sử dụng thuốc đúng liều lượng, thời gian, theo khuyến cáo của các chuyên gia bác sĩ đó là cách tốt nhất để vật nuôi được khỏi bệnh.

Ngoài ra các hộ chăn nuôi cũng nên lưu ý không nên sử dụng đi sử dụng lại một loại kháng sinh để phòng bệnh cho vật nuôi dẫn tới nhờn thuốc, chỉ nên sử dụng thuốc kháng sinh sau khi đã xác định rõ ràng được mầm bệnh.

Trong quá trình sử dụng các loại thuốc thú y để điều trị bệnh, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn cần phải báo ngay cho các cơ quan thú y và làm theo hướng dẫn.

Sử dụng thuốc thú y trong chăn nuôi và việc làm quan trọng, tuy nhiên sử dụng như thế nào chắc chắn là điều mà chúng ta không thể bỏ lỡ, hi vọng với tất cả những chia sẻ trong nội dung bài viết hôm nay. Quý bà con sẽ có thể tự tin hơn trong việc lựa chọn và sử dụng thuốc. Chúc các bạn thành công

 

Về Chúng Tôi

Công ty cổ phần tập đoàn Alovet

 Park 12 Times City, số 25/13 đường Lĩnh Nam, phường Mai Động, quận Hoàng Mai, Thành phố Hà Nội, Việt Nam 

 Điện thoại: 0974 226 764

 Email: [email protected]

Đăng Ký Nhận Tin

Đăng ký nhận tin

Email(*)
Trường bắt buộc

Fanpage Facebook